top of page

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư TPHCM năm 2023 như thế nào?

Để có thể đem đến một không gian sống xứng tầm với những giá trị mà chủ đầu tư hướng đến cho một phân khúc căn hộ cao cấp. Đòi hỏi nhà thiết kế phải luôn đổi mới và có những hướng đi độc đáo nhằm tạo ra giá trị thương hiệu riêng biệt. Vì thế tại bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xu hướng thiết kế nội thất chung cư TPHCM năm 2023 ra sao. Đâu là tiêu chí hàng đầu được hướng đến? Màu sắc và phong cách thiết kế căn hộ ra sao? Hãy xem ngay nội dung bên dưới bài viết này.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư TPHCM năm 2023 như thế nào?
Xu hướng thiết kế nội thất chung cư TPHCM năm 2023 như thế nào?

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư TPHCM năm 2023

Có thể nói, thiết kế và bố trí nội thất được xem là bộ mặt giúp nâng cao giá trị căn hộ. Việc đem đến không gian sống hài hòa từ thiết kế, bố cục, màu sắc đến diện tích rộng rãi thoáng mát sẽ kích thích thị giác. Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng từ đó tăng khả năng giao dịch mua bán căn hộ.


Để có thể chứng minh điều này là đúng, hãy cùng điểm qua một ví dụ minh họa về dự án chung cư Lumiere Boulevard tại khu đô thị sầm uất Vinhomes Grand Park Quận 9. Sản phẩm căn hộ hạng sang này là sự kết hợp hài hòa giữa hai chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam là Vinhomes và Masterise Homes. Mỗi một thương hiệu sở hữu những thế mạnh riêng biệt nhưng khi nhắc đến không gian và phong cách thiết kế chắc chắn ít có dự án nào vượt qua được các tác phẩm của hai “ông lớn” này. Cụ thể Masterise Homes sẽ tìm kiếm và hợp tác cùng nhiều thương hiệu thiết kế nổi tiếng đến từ đất nước Anh, Singapore, Mỹ, Thái Lan như Studio HBA, Tange Associates, LandSculptor. Đối với Vinhomes sẽ lựa chọn thương hiệu Pháp, Đức như Bosch, Axor, Hansgrohe, Artelia Group,... Nhờ đó mà phong cách thiết kế vô cùng hiện đại và mới lạ, pha lẫn giữa các nền văn hóa tạo ra điểm nhấn độc đáo dẫn đầu xu hướng nhà ở tại Vinhomes.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư TPHCM năm 2023
Xu hướng thiết kế nội thất chung cư TPHCM năm 2023

Nếu được, bạn có thể tìm kiếm thông tin chung cư Lumiere Boulevard tại website Bds123.vn để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hoàn hảo này. Qua đó có thể thấy việc pha trộn và đổi mới trong phong cách thiết kế luôn mang đến cho quý cư dân nhưng cảm giác mới mẻ và tạo ra các xu hướng hiện đại, cụ thể cùng theo dõi tiếp nội dung bên dưới.


1. Thiết kế nội thất thông minh áp dụng công nghệ tiên tiến

Thiết kế nội thất thông minh đã trở thành xu hướng phổ biến đối với thị trường bất động sản chung cư. Việc áp dụng công nghệ vào đời sống đã mở ra một “trang sách mới” với không gian sống thông minh, tiện nghi và hiện đại. Hệ thống điều khiển thông minh cho phép cư dân được điều chỉnh ánh sáng, âm thanh, nhiệt độ, máy lạnh trong căn hộ chỉ bằng một “chạm” hoặc lời điều khiển bằng giọng nói. Không chỉ thế còn có tính năng điều khiển từ xa, cư dân có thể quản lý và điều khiển quạt, đèn, hệ thống an ninh bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính cá nhân.


Ngoài việc áp dụng công nghệ internet vào đời sống, chủ sở hữu còn có thể thiết kế và sử dụng đồ nội thất đa năng cao cấp, giúp tiết kiệm không gian sống. Việc sắp xếp và bố trí các nội thất đa dạng cũng thể hiện được phần nào vóc dáng của gia chủ. Tuy nhiên nội thất thông minh và nội thất công nghệ đều có giá bán tương đối cao. Nhưng hiệu quả và công dụng đem lại hoàn toàn xứng đáng.

Thiết kế nội thất thông minh và chọn gam màu tươi tắn cho căn hộ
Thiết kế nội thất thông minh và chọn gam màu tươi tắn cho căn hộ

2. Lựa chọn gam màu tươi tắn phong cách hiện đại

Có thể hiểu đơn giản nội thất cũng giống như thời trang đòi hỏi sự hiện đại, tinh tế và sang trọng. Hầu hết các dự án chung cư khi thiết kế nội thất đều lựa chọn các gam màu chủ đạo như trắng, đen , xám và thân gỗ. Sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu trung tính tạo ra một không gian sống ấm áp, thanh lịch và gần gũi. Giúp chủ sở hữu cảm thấy hài lòng và tận hưởng từng phút giây vui vẻ ngay bên trong căn hộ. Những gam màu này thường được dùng cho phòng khách và phòng master. Đi sâu vào phòng riêng của các thành viên, màu sắc có thể thay đổi theo sở thích của từng người.


Tuy nhiên để có thể tạo ra một xu hướng thiết kế nội thất phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay đòi hỏi bạn phải là một người có chuyên môn thiết kế hoặc am hiểu về lĩnh vực mỹ thuật. Điều này giúp bạn “chạm” được đến cánh cửa thiết kế, tạo ra một xu hướng sống mới kết hợp hài hòa giữa yếu tố công nghệ và vật liệu hiện đại ngay chính căn hộ của mình. Ngược lại, bạn không am hiểu về lĩnh vực này tuyệt đối không nên tham gia thiết kế, điều này rất dễ phá vỡ nét đẹp không gian căn hộ.

3. Sử dụng vật liệu thiên nhiên hướng đến tiêu chí bền vững

3. Sử dụng vật liệu thiên nhiên hướng đến tiêu chí bền vững
3. Sử dụng vật liệu thiên nhiên hướng đến tiêu chí bền vững

Nếu điểm qua các dự án chung cư TPHCM tại những khu đô thị sầm uất có lẽ bạn sẽ bị thu hút bởi phong cách thiết kế hiện đại và vật liệu làm ra chúng. Việc sử dụng vật liệu cổ điển có thể khiến người khác nghĩ rằng bạn sẽ lỗi thời nhưng chính tính năng giàu chi tiết và hoa văn tinh tế đã tạo nên điểm nhấn đáng giá cho các dự án căn hộ tại TPHCM. Gỗ - Da - Kim là ba vật liệu hàng đầu được lựa chọn, hầu hết các phong cách thiết kế thịnh hành hiện nay đều sử dụng các vật liệu này. Chúng rất bền và chưa bao giờ lỗi mốt, có thể toát lên trọn vẹn vẻ đẹp mà nhà thiết kế mong muốn.


Ngoài ra theo xu hướng mới ngày nay, việc sử dụng vật liệu thiên nhiên và hướng đến tiêu chí bền vững đang trở thành điểm nhấn quan trọng. Không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên, giúp con người gần gũi với thiên nhiên mà còn đảm bảo tính bền vững thể hiện sự tôn trọng với môi trường. Một số vật liệu tự nhiên như cẩm thạch, tre, nứa, mây tre, đá cũng đã trở thành xu hướng phổ biến ngày nay. Hình thức này không chỉ tạo nên vẻ đẹp độc đáo mà còn hạn chế chất gây ô nhiễm môi trường, tạo ra một không gian sống trong lành bền vững cao.


Nhìn chung xu hướng thiết kế nội thất chung cư TPHCM đã và đang chứng kiến sự kết hợp tuyệt vời giữa tiện nghi, sáng tạo và hiện đại. Việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng các nguyên vật liệu thiên nhiên và chọn gam màu hài hòa được xem là phương pháp thiết kế bền vững đối với không gian sống xanh hiện nay. Đặc biệt với sự kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa chắc chắn sẽ làm cho dự án chung cư TPHCM trở nên nổi bật và thu hút đông đảo khách hàng xuống tiền sở hữu căn hộ. Để có thể ngắm nhìn các kiệt tác căn hộ độc đáo và cập nhật thông tin giá bán chung cư TPHCM nhanh chóng, truy cập https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-ho-chi-minh.html.


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page