top of page

Xu hướng mua căn hộ TPHCM chuyển dịch sang khu vực ngoại thành

Trong những năm gần đây, xu hướng mua căn hộ TPHCM đã có sự chuyển dịch đáng chú ý. Nhiều người lựa chọn thị trường ngoại thành thay vì nội khu thành phố. Việc chọn mua căn hộ ở khu vực ngoại thành đã thu hút sự quan tâm đáng kể. Từ những người tìm kiếm không gian thoải mái và tiềm năng phát triển bất động sản hấp dẫn. Trong bài viết này, nhachungcugiatot sẽ phân tích lý do và những yếu tố thúc đẩy sự thay đổi này. Qua đó tạo nên một xu thế mới trong thị trường bất động sản TPHCM hiện nay.

Xu hướng mua căn hộ TPHCM chuyển dịch sang khu vực ngoại thành
Xu hướng mua căn hộ TPHCM chuyển dịch sang khu vực ngoại thành

Xu hướng mua căn hộ TPHCM hiện nay

1. Các yếu tố thúc đẩy người dân mua căn hộ ngoại thành TPHCM

Theo số liệu thống kê quý 2/2023, nguồn cung căn hộ TPHCM mở bán chưa đến 1.000 sản phẩm. Nguyên nhân chính gây ra sự khan hiếm là do sự trì trệ trong tiến độ và thủ tục hoàn thiện pháp lý các dự án mới.

Thời gian vừa qua, phần lớn nguồn cung căn hộ TPHCM sơ cấp đến từ khu Đông. chiếm khoảng 80% tổng lượng cung. Các căn hộ mở bán giai đoạn tiếp theo với giá bán trung bình từ 50 - 70 triệu đồng/m². Thêm vào đó, khu vực phía Bắc cũng có một dự án thuộc phân khúc trung cấp. Đó là dự án 9X An Sương (36 triệu/m²) do Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển.

Trong khi đó, khu vực phía Nam và phía Tây ghi nhận hai dự án nổi bật là Mizuki Park Bình Chánh và Akari City của chủ đầu tư Nam Long. Mặc dù nguồn cung căn hộ tập trung nhiều ở khu Đông. Thế nhưng nhu cầu mua căn hộ TPHCM lại chủ yếu tập trung ở khu Nam và khu Tây. Đặc biệt là ở các quận 7, 8, Bình Chánh và Bình Tân. Theo thống kê, lượt tìm mua chung cư Bình Tân tăng 9%, còn ở Bình Chánh tăng 8% so với quý I/2023.

Nhìn chung, giá chào bán căn hộ cao cấp TPHCM tăng nhẹ 2% trong quý 2/2023. Chủ yếu là do điều chỉnh giá bán tại một số nguồn cung mới. Trong khi đó, giá bán căn hộ trung cấp có xu hướng đi ngang, và phân khúc bình dân giảm nhẹ 3%.

2. Lợi ích mua căn hộ ngoại thành

Mua căn hộ TPHCM ở khu vực ngoại thành mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn. Hơn nữa còn thu hút sự quan tâm từ những nhà đầu tư bất động sản.

Một trong những lợi ích đáng chú ý khi mua căn hộ ngoại thành TPHCM là giá cả thường thấp hơn so với khu vực trung tâm. Với mức giá hợp lý, người mua có thể sở hữu căn hộ với diện tích lớn hơn hoặc các tiện ích đa dạng hơn so với các căn hộ cùng loại ở khu vực trung tâm.

Lợi ích khi mua căn hộ ngoại thành TPHCM
Lợi ích khi mua căn hộ ngoại thành TPHCM

Mặt khác, khu vực ngoại thành TPHCM đang phát triển mạnh mẽ. Với nhiều dự án hạ tầng và cơ sở hạ tầng đang được triển khai. Điều này tạo ra tiềm năng lớn cho tăng giá trị bất động sản trong tương lai. Đồng thời là cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Nếu sống ở nhà phố ngoại thành, bạn sẽ không phải chịu nhiều loại chi phí. Cụ thể, bạn không cần phải đóng tiền bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, .... Điều này giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo sự thoải mái trong việc quản lý tài chính. Nếu căn nhà của bạn có diện tích rộng. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian để tạo ra một sân vườn xanh mát.

Một điểm hấp dẫn khác khi sống tại nhà phố là sự riêng tư. Bởi vì đó là một ngôi nhà riêng biệt, bạn sẽ có được sự yên tĩnh và không gian cá nhân hơn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có quyền tự do thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà của mình theo gu thẩm mỹ và phong cách ưa thích.

3. Thách thức và lưu ý khi mua căn hộ ngoại thành

Bên cạnh những lợi thế, thì mua căn hộ khu vực ngoại thành TPHCM vẫn có những rủi ro đáng kể.

Thách thức và lưu ý khi mua căn hộ ngoại thành TPHCM
Thách thức và lưu ý khi mua căn hộ ngoại thành TPHCM

- Khu vực ngoại thành thường có khoảng cách xa so với trung tâm thành phố. Khiến bạn thời gian di chuyển hàng ngày nếu bạn đang làm việc ở nội thành. Với tình trạng kẹt xe ở các đô thị ngày càng nghiêm trọng. Việc phải di chuyển hai lần mỗi ngày trở thành gánh nặng khổ sở. Làm cho quỹ thời gian của bạn bị lãng phí kéo dài và trở thành nỗi ám ảnh không thể tránh. Điều này càng trở nên căng thẳng hơn nếu gia đình bạn có con nhỏ, bởi việc đưa đón con đi học hàng ngày từ cấp 1 đến học xong đại học đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, nếu bạn muốn con học tại các trường không danh tiếng địa phương với cơ sở vật chất kém cỏi, điều này càng tạo ra một thách thức lớn.

- Một số khu vực ngoại thành TPHCM vẫn đang trong quá trình phát triển. Việc hạn chế một số hạ tầng tiện ích và tiêu chuẩn sống so với trung tâm.

- Mua căn hộ ngoại thành có thể đối mặt với những rủi ro về chính sách địa phương. Ví dụ như quy hoạch mới hoặc thay đổi chính sách đô thị. Nó có thể ảnh hưởng đến giá trị bất động sản và cuộc sống của người mua.

- Một số dự án ở khu vực ngoại thành có thể không đạt được chất lượng xây dựng cao. Hoặc không được quản lý chặt chẽ, gây ra các vấn đề về bảo trì và tiện ích cho cư dân.

Một số dự án căn hộ TPHCM vùng ngoại thành có tiềm năng

1. Dự án Akari City

Akari City là một trong những dự án đáng chú ý thuộc dòng căn hộ biệt lập (condominium) của tập đoàn Nam Long. Nằm ngay mặt tiền hướng ra đại lộ Võ Văn Kiệt và tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây TPHCM, dự án mang đến một không gian sống mới. Với kiến trúc độc đáo hình khối mặt đứng, cùng với bảo vệ 3 lớp đảm bảo an ninh và hệ thống PCCC hiện đại.

Mua bán căn hộ Akira City ưu đãi giá tốt tại Bds123.vn
Mua bán căn hộ Akira City ưu đãi giá tốt tại Bds123.vn

Akari City Bình Tân hướng đến mục tiêu cung cấp một cuộc sống trọn vẹn và đầy đủ cho cư dân. Vì vậy, nơi đây tích hợp đầy đủ các tiện ích cần thiết và dịch vụ sang trọng trong khuôn viên chung cư. Các tiện ích nổi bật bao gồm:

- Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, quán café.

- Nhà giữ trẻ, khu vui chơi giải trí.

- Hệ thống sân thể thao mini, phòng tập Gym.

- Công viên nội khu, vườn hoa nhiệt đới, hồ bơi.

- Dịch vụ Spa chăm sóc sắc đẹp, ... và nhiều tiện ích độc đáo khác đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân tại căn hộ Akari City.

Dự án sở hữu tổng diện tích rộng lên đến 8,5ha, bao gồm 16 Block với 4,860 căn hộ có diện tích từ 56 - 121m². Akari lấy cảm hứng thiết kế từ phong cách Nhật Bản, với lối thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Bằng cách tận dụng tối đa diện tích xây dựng của từng căn hộ để mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho cư dân. Bên cạnh đó, dự án cũng cung cấp đa dạng các loại hình căn hộ từ 2 - 3 phòng ngủ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Mỗi căn hộ tại Akari City đều là một tổ ấm tràn ngập ánh sáng và gió tự nhiên. Các chi tiết vật liệu được chọn lựa kỹ càng, đảm bảo tiện nghi và tiết kiệm. Đồng thời tối ưu hóa công năng của từng góc nhỏ trong ngôi nhà.

Giá bán căn hộ Akari City dao động từ 38 - 54,1 triệu/m².

Với những điểm nổi bật về kiến trúc hiện đại, tiện ích đa dạng và giá trị bền vững. Căn hộ Akari City hứa hẹn là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tận hưởng cuộc sống đẳng cấp tại TPHCM.

Cập nhật tin đăng mua bán căn hộ chung cư Akari City ưu đãi giá tốt tại: https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-akari-city-quan-binh-tan.html.

2. Căn hộ Mizuki Park

Mizuki Park tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, với lộ giới rộng 120m và 10 làn xe. Khu vực này hứa hẹn trở nên ngày càng đáng giá hơn với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm đang được xây dựng trong tương lai.

Bán căn hộ Mizuki Park ưu đãi giá rẻ tại Bds123.vn
Bán căn hộ Mizuki Park ưu đãi giá rẻ tại Bds123.vn

- Nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh.

- Cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 7 - Quận 2.

- Cầu Nguyễn Khoái nối Quận 7 - Quận 4.

- Tuyến metro số 4 từ Quận 12 đến Quận 7.

- Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Tất cả sẽ tạo ra kết nối tốt và mang lại sự phát triển kinh tế và tiện ích cho dự án Mizuki Park Nguyễn Văn Linh. Việc di chuyển thuận tiện và nhanh chóng đến các điểm du lịch và nghỉ dưỡng lớn. Điều này khiến cho bất kỳ ai mua căn hộ Mizuki Park cũng thấy hài lòng.

Môi trường sống tại Mizuki Park khá thân thiện với môi trường (chỉ với 29% diện tích để xây dựng). Phần còn lại được dành cho các mảng xanh và tiện ích đáp ứng nhu cầu sống chất lượng của cư dân. Khu đô thị Mizuki Park được bao bọc bởi Rạch Lào lớn, tạo thành mảng xanh ngập tràn và ôm quanh dự án. Cùng với một con kênh đào uống xung quanh các block căn hộ. Mục đích là giúp điều tiết khí hậu mát mẻ quanh năm cho toàn khu.

Dự án có quy mô 26ha, bao gồm 5 block cao 20 tầng. Cung cấp tổng cộng 4.677 căn hộ Flora Mizuki, 33 căn Shophouse Valora Mizuki và 137 căn biệt thự Valora Island. Các căn hộ Mizuki Park được thiết kế tỉ mỉ và tối ưu hóa từng chi tiết nhỏ. Bằng cách tận dụng tối đa không gian diện tích và ánh sáng tự nhiên, tạo sự thông thoáng và thoải mái. Bố trí khoa học, diện tích hiệu quả trong việc sử dụng không gian, cùng với các ô cửa kính lớn. Góp phần mang đến khoảng view rộng rãi cho toàn bộ phía ngoài ban công. Căn hộ Flora Mizuki đa dạng về diện tích từ 1 - 3 phòng ngủ, phục vụ đa dạng thế hệ gia đình sinh sống.

Giá bán căn hộ Mizuki Park dao động từ 38,63 - 52,46 triệu/m².

3. Chung cư 9X An Sương

Căn hộ 9X An Sương tọa lạc ngay mặt tiền số 380 Đường Song Hành, Thị trấn Hóc Môn, Huyện Hóc Môn, TPHCM. Dự án nằm trong khu vực Trung tâm Hóc Môn, chỉ cách 500m là tới cầu vượt An Sương. Cư dân tại đây có thể dễ dàng di chuyển đến Sân bay Tân Sơn Nhất qua đường Trường Chinh - Cộng Hòa chỉ mất 15 phút. Hơn nữa, xung quanh còn liền kề Khu đô thị Vinhomes Hóc Môn quy mô khoảng 924 ha tại Xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn, TPHCM. Ngoài ra, khu vực An Sương đang giải tỏa mặt bằng để chuẩn bị cho Tuyến Metro Số 2 An Sương – Bến Thành. Khi hoàn thành, Tuyến Metro Số 2 sẽ kết nối cư dân 9X An Sương nhanh chóng đến các quận trung tâm.

Dự án căn hộ 9X An Sương chính chủ, đẳng cấp cập nhật tại Bds123.vn
Dự án căn hộ 9X An Sương chính chủ, đẳng cấp cập nhật tại Bds123.vn

Dự án còn được chủ đầu tư Hưng Thịnh chú trọng và chăm chút rất tỉ mỉ trong việc xây dựng. Điển hình nhất là chuỗi tiện ích sang trọng 5 sao dành cho cư dân tại nơi đây. Với tiện ích nội khu đa dạng, cư dân 9X An Sương sẽ có cuộc sống thoải mái và tiện nghi. Mọi nhu cầu mua sắm và sinh hoạt hàng ngày được đáp ứng bên trong khu dự án.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất rộng 11.000m² với 2 block căn hộ chung cư cao 25 tầng. Dự án cung cấp ra thị trường hơn 1000 căn hộ cao cấp, sang trọng. 9X An Sương cung cấp đủ các loại diện tích và thiết kế hiện đại phù hợp với không gian sống xanh. Phục vụ nhu cầu của cả gia đình trẻ và cá nhân, nâng cao tầm vị thế đẳng cấp hiện đại. Giá bán căn hộ 9X An Sương dao động từ 30,11 - 45,05 triệu/m².

Trên đây là xu hướng mua căn hộ TPHCM trong thời gian tới mà muabannhadat đã tổng hợp. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chọn mua nhà hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư TPHCM giá tốt, chất lượng, vui lòng truy cập vào: https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-ho-chi-minh.html.

Comments


bottom of page