top of page

Vì sao chung cư Bình Dương trở thành xu hướng nhà ở 2023?

Tỉnh Bình Dương từ xưa được xem là điểm đến hoàn hảo của người lao động bởi nơi đây sở hữu nhiều khu công nghiệp, doanh nghiệp đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên từ năm 2020 đến nay mật độ dân số Bình Dương đột ngột tăng mạnh bởi nhu cầu sống dần thay đổi, không còn thích ồn ào nơi thành thị. Điều này đã khiến nền kinh tế tỉnh tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội phát triển bất động sản, nhất là lĩnh vực căn hộ chung cư. Điều này đã thu hút không ít chủ đầu tư, đưa thị trường mua bán chung cư Bình Dương trở nên sôi nổi. Để hiểu rõ hơn vì sao chung cư Bình Dương trở thành xu hướng nhà ở năm 2023, cùng nhachungcugiatot tìm hiểu và phân tích bên dưới.


Vì sao chung cư Bình Dương trở thành xu hướng nhà ở 2023
Vì sao chung cư Bình Dương trở thành xu hướng nhà ở 2023

Lợi thế đưa chung cư Bình Dương thành xu hướng nhà ở 2023

Nhu cầu nhà ở thực của dân cư Bình Dương ngày càng tăng. Không chỉ dừng lại ở kỹ sư, người lao động mà còn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng đến từ các địa phương khác nhau. Vì thế, thị trường chung cư Bình Dương thời gian gần đây đã trở thành “tâm bão” chú ý, nơi thu hút các “ông trùm” bất động sản, những ai đang quan tâm và tìm kiếm một thị trường tiềm năng. Để hiểu rõ hơn, cùng phân tích 3 thông tin đáng lưu ý mà Bình Dương đang sở hữu bên dưới.

1. Vị trí thuận lợi giao thương

Bình Dương đang là một trong những tỉnh có vùng kinh tế trọng điểm khu vực phái Nam. Vị trí này giúp tỉnh tiếp cận với nhiều khu vực như tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, TP. Thủ Đức và TP. HCM. Nhờ đó mà khả năng liên kết vùng vô cùng cao, dễ dàng di chuyển nhờ vào các tuyến đường trọng điểm như cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành,

quốc lộ 1A, quốc lộ 1K, vành đai 4, nút giao Gò Dưa, tỉnh lộ 43, ĐT743A, ĐT743B,...


Hiện tỉnh đang đẩy mạnh công tác nâng cấp và mở rộng các tuyến đường huyết mạch. Giúp người dân dễ dàng trong việc di chuyển, khắc phục tình trạng kẹt xe và góp phần hoàn thiện đô thị. Dự kiến trong năm 2025 - 2030, Bình Dương sẽ hoàn thành cơ bản việc nâng cấp, từng bước xây dựng các cầu vượt và giao lộ, nâng cao năng lực thông hành giữa các tuyến đường đông đúc. Tạo ra một tỉnh Bình Dương đa dạng hóa các phương thức và loại hình giao thông trên địa bàn.

2. Tạo điều kiện đầu tư dễ dàng

Căn hộ chung cư đang là mô hình thu hút đông đảo khách hàng và mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. So với các dự án chung cư tại thành phố lớn, việc mua chung cư Bình Dương mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như diện tích căn hộ rộng rãi, thiết kế cảnh quan và đô thị thoáng mát. Đặc biệt giá bán căn hộ Bình Dương khá hợp lý, thích hợp mua định cư hoặc đầu tư dài hạn.


Lợi thế đưa chung cư Bình Dương thành xu hướng nhà ở 2023
Lợi thế đưa chung cư Bình Dương thành xu hướng nhà ở 2023

Một căn hộ chung cư có vị trí tốt, được trang bị đầy đủ tiện ích và đến từ một chủ đầu tư uy tín sẽ là sản phẩm chất lượng, được đông đảo người dân quan tâm. Một nhược điểm mà chung cư Bình Dương đang gặp phải chính là có vị trí xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên trong tương lai tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác quy hoạch, rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa tỉnh với trung tâm thành phố. Từ đó giúp giá trị căn hộ Bình Dương tăng cao, đưa thị trường mua bán chung cư trở nên sôi nổi.

3. Tiềm năng sinh lời trong tương lai

Nguồn cung căn hộ tại Bình Dương hiện nay đang có xu hướng tăng, dù chưa quá dồi dào nhưng số dự án sắp triển khai trong năm 2023 tương đối cao. Hầu hết đều tập trung vào phân khúc căn hộ cao tầng phù hợp với “đông đảo” túi tiền của người dân hiện nay. Đan xen là một vài dự án chung cư cao cấp, có giá bán nhỉnh hơn một tí so với mặt bằng chung.


Chủ đầu tư tập trung triển khai tại các thành phố lớn của tỉnh Bình Dương như Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, Tân Uyên. Tại những khu vực này thường có mật độ dân cư đông đúc, hạ tầng giao thông đang triển khai xây dựng và tiện ích đầy đủ. Vì thế cư dân sinh sống tại đây dễ dàng kết nối đến các khu vực lân cận, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và sinh hoạt của cư dân.


Dự kiến thời gian tới, tỉnh Bình Dương sẽ đẩy mạnh công tác quy hoạch, triển khai thêm nhiều tiện ích dịch vụ. Điều này được xem là cơ hội, mang đến tiềm năng sinh lời cao cho các dự án chung cư đã và sắp mở bán.

Kinh nghiệm cần biết khi mua chung cư Bình Dương

Để có thể thuận lợi trong quá trình mua bán chung cư Bình Dương. Dưới đây là 3 kinh nghiệm quan trọng mà bạn nên biết trước khi tìm mua căn hộ. Cụ thể:


Kinh nghiệm cần biết khi mua chung cư Bình Dương
Kinh nghiệm cần biết khi mua chung cư Bình Dương
  1. Tìm hiểu kỹ thông tin dự án: thị trường chung cư Bình Dương ngày nay khá sôi nổi với sự góp mặt của nhiều ông lớn trong lĩnh vực bất động sản. Vì thế bạn nên tìm hiểu và nắm rõ các thông tin quan trong liên quan đến dự án. Điển hình như vị trí, diện tích, chủ đầu tư, pháp lý, tiến độ thi công, giá bán,... Từ đó đánh giá được đây có phải là dự án chung cư tiềm năng hoặc đáng mua hay không.

  2. Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư: Việc xuất hiện các dự án chungcư “ma” là điều thường gặp, nhất là những người lần đầu đi mua nhà. Vì thế nếu thật sự thích dự án chung cư đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư. Tra các thông tin cơ bản về CĐT bao gồm năm thành lập, các dự án đã bàn giao, tiến độ xây dựng và đánh giá của khách hàng.

  3. Xác định ngân sách, khả năng tài chính: thông thường giá bán chung cư Bình Dương sẽ thấp hơn nhiều so với căn hộ TPHCM. Vì thế một khi quyết định mua chung cư tại Bình Dương bạn nên cân nhắc kỹ khả năng tài chính để có thể sở hữu một căn hộ tốt, rộng rãi với môi trường sống thoáng.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp quý bạn đọc có góc nhìn khác về thị trường chung cư Bình Dương. Nếu bạn đang tìm mua nhà chung cư Bình Dương nhưng chưa biết thông tin từ đâu, hãy để Bds123.vn giúp đỡ bạn. Truy cập ngay website bất động sản tại mua bán chung cư giá rẻ Bình Dương - https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-binh-duong.html.


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page