top of page

Vì sao bất động sản chung cư Bình Dương ngày càng phát triển?

Những năm gần đây Bình Dương đã trở thành một trong những cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Không chỉ có tốc độ phát triển kinh tế tốt mà khả năng quy hoạch hạ tầng diễn ra nhanh chóng. Điều này đã thu hút sự chú ý của không ít chủ đầu tư. Đưa thị trường bất động sản Bình Dương trở nên sôi nổi nhất là lĩnh vực căn hộ chung cư. Vậy ngoài việc hạ tầng đồng bộ thì Bình Dương còn sở hữu những ưu điểm gì khiến thị trường bất động sản chung cư ngày càng phát triển? Hãy cùng tìm hiểu lý do đằng sau sự tăng trưởng đáng kể này và những lợi ích mà bất động sản chung cư Bình Dương mang lại.

Vì sao bất động sản chung cư Bình Dương ngày càng phát triển?
Vì sao bất động sản chung cư Bình Dương ngày càng phát triển?

Sự phát triển vượt bậc của BĐS chung cư Bình Dương

Bình Dương đã và đang đi đúng trên con đường định hướng phát triển của mình. Tỉnh đã thành công đưa các huyện và thị xã từ một vùng đất hoang sơ trở thành một trong những thành phố có hạ tầng đồng bộ và tiện ích dịch vụ hiện đại. Điều này đã gián tiếp trở thành bàn đạp giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển rộng mở. Tuy nhiên để có thể hiểu rõ hơn, cùng chúng tôi phân tích tiếp bên dưới bài viết này.

1. Giàu cơ hội phát triển từ vị trí “vàng”

Dù là tỉnh nằm xa trung tâm thành phố HCM, nhưng có thể nói Bình Dương sở hữu một vị trí khá đắc địa nhờ vào khả năng liên kết vùng nhanh chóng. Từ tỉnh Bình Dương, người dân có thể tiếp cận với khu vực phía Đông qua Thủ Đức, Quận 9 và Quận 2. Di chuyển vào trung tâm thành phố dễ dàng nhờ tuyến Xa Lộ Hà Nội, đại lộ Phạm Văn Đồng,...


Ngoài ra, vị trí này giúp người dân Bình Dương di chuyển đến các tỉnh lân cận tương đối nhanh chóng như Đồng Nai, Biên Hòa, Tây Ninh, BR - VT,... Bình Dương còn gần các cảng biển lớn như cảng Biên Hòa, cảng Cát Lái,... Nên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong giao thương, di chuyển hàng hóa và liên kết nền kinh tế giữa các khu vực. Dựa vào đó tỉnh đã đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thị trường chung cư Bình Dương.

Tỉnh Bình Dương giàu cơ hội phát triển từ vị trí “vàng”
Tỉnh Bình Dương giàu cơ hội phát triển từ vị trí “vàng”

2. Tốc độ quy hoạch hạ tầng nhanh chóng

Để có được những thành tựu như ngày hôm nay, đòi hỏi tỉnh Bình Dương đã không ngừng cố gắng, nghiên cứu và đưa ra các chiến lược quy hoạch hợp lý. Việc đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông và cơ sở đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bất động sản. Tiến hành xây dựng, nâng cấp và mở rộng các tuyến đường trọng điểm, cầu, giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.


Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương đang tiến hành thi công một số công trình sau. Cụ thể cầu vượt tại nút giao 550 đường DDT743 đã được thông xe, dự án có chiều dài hơn 203m, quy mô gồm 4 làn xe với số tiền đầu tư 115 tỷ đồng. Khởi công xây dựng đường DDT746 từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa tiến hành mở rộng làn đường từ 2 lên 6 với chiều dài 11.4km. Mở rộng Quốc lộ 13 và hoàn thành đường tạo lực ở Bắc Tân Uyên và Phú Giao. Dự kiến sau khi hoàn thành tốt các công trình này sẽ giảm được tình trạng ùn tắc giao thông.

3. Tiềm năng kinh tế phát triển

Theo thống kê được ghi nhận mới nhất, Bình Dương đang là tỉnh có thu nhập trung bình đầu người hàng tháng cao nhất hiện nay. Việc tỉnh Bình Dương dẫn đầu thu nhập cho thấy tiềm năng phát triển kinh tế nơi đây vô cùng mạnh mẽ. Tỉnh không chỉ hội tụ nhiều dự án đầu tư, công nghiệp, doanh nghiệp và còn là điểm đến của hơn 30 khu công nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Vì thế dân số tỉnh Bình Dương ngoài dân lao động còn có sự góp mặt của các kỹ sư, tiến sĩ dân trí cao.

 Tiềm năng kinh tế phát triển tỉnh Bình Dương
Tiềm năng kinh tế phát triển tỉnh Bình Dương

Không chỉ thế, những năm gần đây tỉnh Bình Dương đang thu hút được nguồn vốn đầu tư dồi dào cả trong và ngoài nước. Có hơn 6.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới với vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng và hơn 1.000 doanh nghiệp điều chỉnh tăng vốn. Tuy năm 2023, tốc độ tăng trưởng có dấu hiệu chậm lại nhưng vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến những định hướng mà tỉnh Bình Dương đề ra trước đó.


Nhưng nhìn chung, Bình Dương đang là tỉnh có nhiều cơ hội phát triển việc làm và đem đến thu nhập cao cho người dân. Sự phát triển kinh tế kéo theo nhiều cơ hội cho các lĩnh vực khác trong đó có bất động sản. Nhờ đó đem đến nhiều cơ hội mở rộng và hội nhập hơn, giúp tỉnh Bình Dương trở thành điểm đến lý tưởng đáng đầu tư.

Lợi ích khi chọn mua chung cư Bình Dương

Như bao dự án chung cư khác dù ở khu vực nào vẫn đem đến những lợi ích về vị trí, hạ tầng và môi trường sống. Tuy nhiên một điểm nổi bật chỉ có tại chung cư Bình Dương mà ít dự án chung cư TPHCM nào có được chính là giá bán căn hộ. Tính đến thời điểm hiện tại giá bán căn hộ Bình Dương ở mức dao động từ 24.5 - 37.3 triệu/m2. Mức giá này bao gồm các dự án chung cư tầm trung và khá. Tức nếu bạn muốn sở hữu một căn hộ 2PN với diện tích từ 50 - 76m2 ở Dĩ An hay Thủ Dầu Một thì số tiền bạn chi trả chỉ từ 1.65 - 2.43 tỷ/căn. Đây là con số hoàn toàn phù hợp với túi tiền của người lao động hoặc nằm trong khả năng chi trả, đóng lãi mỗi tháng khi vay ngân hàng.

Lợi ích khi chọn mua chung cư Bình Dương
Lợi ích khi chọn mua chung cư Bình Dương

Tuy nhiên một nhược điểm mà chung cư Bình Dương không thể khắc phục được chính là dự án có vị trí xa trung tâm thành phố. Việc lựa chọn nhà ở xa trung tâm, nơi làm việc là điều đáng cân nhắc hiện nay. Mỗi sáng thức giấc, di chuyển một đoạn đường dài như đi “phượt” liệu có khiến tâm trạng bạn ổn định để làm tốt công việc. Vì thế khi ra quyết định mua bán chung cư Bình Dương, người mua cần cân nhắc thật kỹ yếu tố này.


Nhìn chung, thị trường chung cư Bình Dương đang có rất nhiều sự thay đổi vượt bậc mà có lẽ chưa một ai từng nghĩ đến. Việc khoác lên một chiếc áo mới, điểm xuyết các dự án căn hộ chung cư chọc trời đã khiến Bình Dương trở thành tâm điểm đầu tư hấp dẫn. Mua căn hộ Bình Dương để ở tuy có xa trung tâm nhưng đem lại cho chủ sở hữu khá nhiều lợi ích. Được tận hưởng một không gian rộng lớn, môi trường sống xanh, khu vực an ninh và chuỗi tiện ích hấp dẫn với một mức giá phù hợp túi tiền.


Nếu bạn đang có ý định tìm mua chung cư Bình Dương giá tốt nhưng không biết nên lựa chọn website bất động sản nào thì Bds123.vn chính là gợi ý tốt nhất cho bạn. Hiện thị trường chung cư Bình Dương đang mở bán một số dự án như Bcons Polaris, Bcons Polygon, Phú Đông Premier, Opal Skyline,... Tham gia mua bán căn hộ Bình Dương tại https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-binh-duong.html.


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page