top of page

Dự báo thị trường bán căn hộ TPHCM trong năm 2023

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản TPHCM liên tục tăng trưởng với những con số ấn tượng, nhất là trong lĩnh vực bán căn hộ. Tuy nhiên, với những biến động của nền kinh tế hiện tại, liệu thị trường bán căn hộ TPHCM sẽ diễn biến ra sao trong năm 2023? Hãy cùng tìm hiểu những dự báo của các chuyên gia trong ngành bất động sản về thị trường căn hộ TPHCM trong tương lai.



Tình hình thị trường bán căn hộ TPHCM hiện nay

Trong năm 2023, thị trường bất động sản tại TPHCM dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với nhiều cơ hội và thách thức. Về phía cung ứng, dự kiến sẽ có sự gia tăng trong việc mở bán các dự án mới với nhiều loại hình sản phẩm khác nhau, đặc biệt là các căn hộ cao cấp được thiết kế theo phong cách hiện đại, tiện nghi, với nhiều dịch vụ và tiện ích kèm theo. Tuy nhiên, việc tăng cường phát triển các dự án mới cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà phát triển, tạo áp lực đòi hỏi các chủ đầu tư phải có chiến lược bán hàng và quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn.

Theo Colliers Việt Nam, thị trường bất động sản TPHCM trong năm 2023 xuất hiện nhiều dự án quy mô lớn. Trong đó có hai dự án lớn nhất là Eco Smart City của Lotte và The Global City của Masterise Homes. Cả hai dự án này dự kiến sẽ cung cấp hơn 10.000 căn hộ cho thị trường bất động sản TPHCM 2023. Ngoài ra, dự án Vinhomes Lotus Migga của Vinhomes, Saigon Broadway của Novaland và Datxanh Homes Riverside của Hà An cũng đều có quy mô lớn, cung cấp hơn 3.000 căn cho mỗi dự án.

Về phía nhu cầu, dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao đặc biệt là ở các khu vực có nhu cầu về nhà ở cho cư dân tầm trung. Tuy nhiên, giá bán căn hộ vẫn còn nằm ở mức cao, dẫn đến việc khách hàng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có giá trị thấp hơn. Thêm vào đó, sự cạnh tranh trong việc cho thuê căn hộ và chung cư cũng đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản của Chứng khoán VNDirect, năm 2023, nguồn cung mới căn hộ TP.HCM dự kiến vẫn ở mức thấp khoảng 19.000-20.000 căn, giảm 10% so với cùng kỳ. Điều này có thể gây ra một số khó khăn cho người mua nhà trong việc tìm kiếm một căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, năm 2023 dự báo sẽ tiêu thụ khoảng 15.000 căn hộ, giảm 20% so với cùng kỳ. Với tình hình thị trường như vậy, giá sơ cấp căn hộ các phân khúc sẽ giảm 5-10% so với cùng kỳ trong năm 2023. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư và người mua có thể tìm kiếm các căn hộ giá rẻ hơn.

Dự báo thị trường bán căn hộ TPHCM trong thời gian sắp tới

Hiện nay, thị trường bất động sản tại TPHCM đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với sự gia tăng của các dự án căn hộ và mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia, thị trường bán căn hộ TPHCM trong tương lai vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.



Thị trường bán chung cư TPHCM còn phải đối mặt với những áp lực khác như tình trạng khan hiếm đất, giá thành ngày càng tăng, tăng trưởng dân số đô thị cùng với nhu cầu về nhà ở tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển bất động sản phải tìm cách để cung cấp những sản phẩm bất động sản có chất lượng cao, giá cả hợp lý và đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng. Do đó, thị trường bất động sản TPHCM đang có xu hướng ly tâm ra các khu vực vùng ven.

Hơn nữa, với nhiều biến số từ tình hình kinh tế vĩ mô và việc siết tín dụng cũng có ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua. Nhiều khách hàng và nhà đầu tư đang có xu hướng chần chừ và đưa ra quyết định mua bán chậm hơn do sự bất ổn về tài chính và kinh tế. Tuy nhiên, nhu cầu về căn hộ tại TPHCM vẫn rất cao, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm và ven sông, có tiềm năng phát triển về cảnh quan và tiện ích sống.

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng, trong tương lai, thị trường căn hộ tại TPHCM sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ sự gia tăng dân số, phát triển kinh tế, đô thị hóa, và sự tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, giá bất động sản sẽ không tăng quá nhanh và ổn định hơn so với giai đoạn trước đây.

Trong tương lai, sự cạnh tranh giữa các dự án căn hộ tại TPHCM sẽ càng trở nên khốc liệt hơn, và các nhà phát triển bất động sản sẽ cần phải đưa ra các giải pháp mới để thu hút khách hàng. Các căn hộ với thiết kế thông minh, tiện nghi, vị trí đắc địa, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ được ưa chuộng hơn. Ngoài ra, các yếu tố khác như hạ tầng, môi trường sống, an ninh, và giá thành cũng sẽ được quan tâm đặc biệt.



Lời kết

Trên đây là dự báo thị trường bán căn hộ TPHCM trong tương lai mà canhochungcugiatot đã tổng hợp được. Mong rằng với những thông tin hữu dụng này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường trong thời gian tới. Qua đó giúp bạn nhanh chóng sở hữu cho mình ngôi nhà lý tưởng và phù hợp với ngân sách cá nhân. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua nhà chung cư TPHCM giá tốt, vui lòng truy cập tại: https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-ho-chi-minh.html.

3 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page