top of page

Chung cư Hà Nội giá rẻ biến mất trên thị trường thủ đô

Thị trường chung cư Hà Nội đang xuất hiện một xu hướng đáng chú ý đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người mua. Đó chính là sự biến mất đáng kể của chung cư giá rẻ tại đây. Sự thiếu hụt về các dự án chung cư giá rẻ đã đẩy giá nhà tại Hà Nội lên một mức không thể ngờ. Những cơ hội đầu tư vào các dự án nhà ở tầm giá hợp lý dường như đã trở nên quá hiếm hoi, khiến nhiều người đang tìm kiếm một tổ ấm vừa túi tiền cảm thấy bất lực. Trong bài viết này, Nhachungcugiatot sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường chung cư Hà Nội hiện tại.

Chung cư Hà Nội giá rẻ dần biến mất trên thị trường thủ đô
Chung cư Hà Nội giá rẻ dần biến mất trên thị trường thủ đô

Thị trường khan hiếm căn hộ Hà Nội giá rẻ

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS): Hơn 200 dự án nhà ở đang mở bán trên toàn quốc trong quý II/2023, nhưng phần lớn là các dự án đang ở giai đoạn tiếp theo. Đáng chú ý là phân khúc căn hộ trung cấp (giá từ 25 - 50 triệu/m²) và cao cấp (giá từ 50 - 80 triệu/m²). Được đánh giá là hai phân khúc dẫn đầu về nguồn cung, chiếm lần lượt 53% và 34% tổng nguồn cung căn hộ đang mở bán.

Hiển nhiên, thị trường hiện không có nhiều căn hộ bình dân có giá dưới 25 triệu/m². Theo số liệu thống kê cho thấy, tổng nguồn cung căn hộ bình dân đã giảm đáng kể, giảm 98% so với năm 2019. Các chung cư có mức giá xấp xỉ 25 triệu/m² chỉ còn được tìm thấy ở một số ít dự án nhà ở thương mại. Mà các dự án này thường nằm ở khu vực xa trung tâm các thành phố trực thuộc trung ương hoặc các đô thị loại I trở xuống.

Một ví dụ điển hình cho thấy, anh Hoàng Tuấn Hiệp (ngụ tại Tam Nông - Phú Thọ) mặc dù đã sinh sống tại Hà Nội hơn 12 năm, nhưng vẫn chưa tìm được chung cư có mức giá phù hợp. Anh Hiệp cho biết, giá nhà càng tăng theo thời gian dù anh đã tích cóp tiền. Hiện tại, khi thị trường bất động sản có dấu hiệu trầm lắng và nhiều phân khúc giảm giá, giá chung cư vẫn không giảm như kỳ vọng.

Tình trạng tương tự cũng đối diện với anh Nguyễn Văn Dương (trú tại TP Thanh Hóa - tỉnh Thanh Hóa). Anh Dương gặp khó khăn trong việc tìm kiếm căn hộ phân khúc bình dân. "Tôi muốn mua căn hộ với mức giá khoảng 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế là với tôi, căn chung cư giá 2 tỷ đồng vẫn không được coi là rẻ. Thực tế, giá nhà bây giờ rất đắt. Năm ngoái, tôi có tham khảo một số dự án ở Tây Mỗ (Nam Từ Liêm - Hà Nội) với giá phù hợp, nhưng khi quay lại năm nay thì hầu như không còn sự lựa chọn nào phù hợp với tôi".

Thị trường chung cư Hà Nội bội thực căn hộ cao cấp

Không giống như tình trạng khan hiếm căn hộ bình dân, các căn hộ cao cấp hay NOXH lần lượt xuất hiện "ồ ạt" trên thị trường Hà Nội. Dưới đây là một số dự án căn hộ cao cấp Hà Nội điển hình:

- Masteri West Heights tọa lạc ngay trong khu đô thị Vinhome Smart City. Dự án đang tung ra thị trường các căn hộ với mức giá dao động từ 52 - 85 triệu/m². Các căn hộ tầm view nội khu sẽ có giá từ 52 - 65 triệu/m². Còn các căn hộ view hồ thì mức giá từ 76 - 85 triệu/m². Sự chênh lệch về giá này sẽ phụ thuộc vào diện tích, số tầng và vị trí của dự án.

- Dự án Tonkin 2 cũng thuộc khu đô thị Vinhome Smart City và đang chào bán với mức giá dao động từ 55 - 65 triệu/m². Tại đây, quý khách hàng sẽ được hưởng một số tiện ích riêng biệt dành riêng cho phân khúc cao cấp này cũng như các CSBH cực kỳ hấp dẫn.

Thị trường chung cư Hà Nội "dư" phân khúc cao cấp
Thị trường chung cư Hà Nội "dư" phân khúc cao cấp

Tuy nhiên, nếu so với những tòa chung cư "đời đầu" được mở bán tại KĐT Vinhomes Smart City, một số căn hộ cao cấp hiện đã tăng gấp đôi giá. Ví dụ, các căn hộ tòa S1, S2 hiện đang có mức giá dao động từ 28 - 32 triệu/m². Trong khi đó, giá bán chung cư toà S4 đã lên tới hơn 40 triệu/m², và tại toà SA có giá từ 45 - 55 triệu/m². Mặt khác, dự án Imperia Smart City cũng đã chào bán các căn hộ view ra công viên trung tâm với giá trung bình từ 60 - 75 triệu/m².

- Dự án Epic Tower tọa lạc ngay vị trí trung tâm tại Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) đang chào bán với giá từ 70 triệu/m² trở lên. Diện tích trung bình mỗi căn hộ từ 69 - 121m², tổng giá thành trung bình của mỗi căn hộ sẽ là hơn 5 tỷ đồng.

- Dự án chung cư cao cấp Summit Building nằm tại 216 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) cũng chạm mốc 60 - 70 triệu/m². Cơ cấu diện tích từ 86 - 145m², tổng giá thành của các căn hộ dao động từ 5 cho đến vài chục tỷ cho mỗi căn.

- Dự án Hateco Laroma tọa lạc trên đường Huỳnh Thúc Kháng (kéo dài) đang chào bán các căn hộ cuối cùng với mức giá trung bình 80 triệu/m², xấp xỉ với 9 - 12 tỷ/căn diện tích 100m².

Theo báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản, dự kiến vào cuối năm 2023, Hà Nội sẽ tiếp tục có một số dự án căn hộ cao cấp nằm ở vị trí trung tâm thành phố. Ví dụ như khu vực Tây Hồ Tây, với mức giá dự kiến lên tới 80 - 100 triệu/m². Ngoài ra, theo thống kê của đơn vị nghiên cứu thị trường Propertyguru: Trong vòng 2 tháng gần đây, thị trường chung cư Hà Nội không có thêm bất kỳ dự án nào thuộc phân khúc trung cấp hoặc giá rẻ. Chính vì thế mà nguồn cung căn hộ phù hợp với khả năng chi trả của đa số người dân vẫn còn rất khan hiếm. Điều đó có nghĩa là mặt bằng giá trên thị trường cũng tiếp tục tăng cao. Và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự khan hiếm nguồn hàng sơ cấp.

Sở hữu chung cư Hà Nội nội đô cần bao nhiêu tiền?

Hiện nay, việc mua nhà ở ngày càng trở nên khó khăn đối với những người có mức thu nhập trung bình ở trung tâm thành phố. Trong khi nhiều phân khúc khác đang gặp khó khăn, thậm chí phải bán lỗ, thì giá bán chung cư Hà Nội vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ "hạ nhiệt".

Theo số liệu thống kê được từ CBRE: Nguồn cung căn hộ Hà Nội sơ cấp vẫn duy trì ở mức thấp với khoảng 1820 căn hộ cần mở bán từ 9 dự án trong quý 2 này. Do đó, tổng nguồn cung mới tích lũy trong nửa đầu năm 2023 bị ảnh hưởng bởi những thách thức vĩ mô hiện hữu và chỉ đạt 3.926 căn hộ, giảm hơn 53% so với cùng kỳ năm trước.

Sở hữu chung cư Hà Nội nội đô cần ngân sách bao nhiêu là đủ
Sở hữu chung cư Hà Nội nội đô cần ngân sách bao nhiêu là đủ

Chính vì thế, kết thúc quý II/2023, giá bán sơ cấp trung bình của căn hộ chung cư Hà Nội đạt 47,5 triệu/m² (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì). Dữ liệu đã tăng 1,6% so với quý I/2023 và tăng 9,5% so với quý II/2022. Nguyên nhân chính là do tỷ trọng của phân khúc cao cấp tăng lên.

Hơn nữa, mặc dù có ảnh hưởng từ lợi nhuận cao và khó khăn về tín dụng. Giá trung bình của các căn hộ mới mở bán tại Hà Nội vẫn khá cao. Có 52% dự án căn hộ Hà Nội sơ cấp được chào bán với giá trên 47 triệu/m². Còn lại các dự án sẽ được chào bán từ 35 triệu/m² trở lên.

Mặt khác, tại thị trường phân khúc thứ cấp, giá bán căn hộ Hà Nội trung bình ở mức 31 triệu/m². Số liệu này gần như không thay đổi so với quý I/2023, nhưng tăng 3,2% so với quý II/2022. Nếu xét theo vị trí thì hầu hết các khu vực đều có sự tăng giá so với quý II/2022. Trong đó, Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Đông và Bắc Từ Liêm là những khu vực có mức tăng giá phân khúc thứ cấp tăng cao từ 5 - 6% trong năm vừa qua.

Tóm lại, để xác định giá sở hữu chung cư Hà Nội nội đô, bạn cần xem xét các yếu tố như vị trí, diện tích, chất lượng và tiện ích của dự án, cũng như tình hình cung - cầu trên thị trường. Để có thông tin chính xác và chi tiết hơn về giá cả, bạn nên tìm hiểu thêm từ các nguồn tin uy tín hoặc tư vấn với các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua chung cư Hà Nội giá rẻ, uy tín và chất lượng, vui lòng truy cập tại: https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-ha-noi.html.


2 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page